• Kế hoạch xét Tốt nghiệp đợt 9 (tháng 7) năm 2019

  • Thông báo về kế hoạch bảo vệ khóa luận tốt nghiệp học kỳ 2, năm học 2018-2019

  • [NCKHSV2019] Thông báo kết quả xét duyệt đề tài

    [NCKHSV2019] Thông báo kết quả xét duyệt đề tài

  • [UIT] Về việc khảo sát trực tuyến lấy ý kiến của sinh viên

    [UIT] Về việc khảo sát trực tuyến lấy ý kiến của sinh viên

  • [DEK Technologies VN] Mời sinh viên khoa Kỹ Thuật Máy Tính tham quan công ty

    [DEK Technologies VN] Mời sinh viên khoa Kỹ Thuật Máy Tính tham quan công ty

  • Sinh viên UIT

    Sinh viên UIT "bội thu" tại cuộc thi Vietnam Smart Energy Hackathon

  • Thông báo kế hoạch báo cáo thực tập doanh nghiệp học kỳ 2 năm học 2018-2019 - Chất lượng cao

    Thông báo kế hoạch báo cáo thực tập doanh nghiệp học kỳ 2 năm học 2018-2019 - Chất lượng cao

[UIT] Khảo sát lấy ý kiến SVTN về khóa học lần 1 năm 2019
[UIT] Khảo sát lấy ý kiến SVTN về khóa học lần 1 năm 2019

Thực hiện Quyết định số 08/QĐ-ĐHCNTT-ĐBCL ngày 17/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin về việc ban hành Quy định lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên sắp tốt nghiệp về khoá học, Phòng Thanh tra - Pháp chế - Đảm bảo (TT-PC- ĐBCL) chất lượng tiến hành tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên tốt nghiệp về khóa

[NCKHSV2019] Thông báo kết quả xét duyệt đề tài
[NCKHSV2019] Thông báo kết quả xét duyệt đề tài

Kết quả cuối cùng của đợt xét đề tài NCKH-SV năm 2019 đã có. Tổng cộng có 47 đề tài được xét.

Dựa trên đánh giá của 2 phản biện, các đề tài có điểm TB >=70 xem như ĐẠT. Tổng cộng có 40/47 đề tài ĐẠT.

Phòng ĐTSĐH&KHCN sẽ xúc tiến các thủ tục tiếp theo vào tuần sau để kí các hợp đồng triển khai.

Thông báo kế hoạch báo cáo thực tập doanh nghiệp học kỳ 2 năm học 2018-2019 - Chất lượng cao
Thông báo kế hoạch báo cáo thực tập doanh nghiệp học kỳ 2 năm học 2018-2019 - Chất lượng cao

1. Thời gian nộp báo cáo thực tập doanh nghiệp:

Sinh viên nộp báo cáo thực tập trong 2 ngày 27/06/201928/06/2019 (Thứ 5 và thứ 6)

  - Sáng từ 8g30 đến 11g00

  - Chiều từ 13g30 đến 15g30

  - Tại Văn phòng Khoa KTMT – E6.2

Sinh viên nộp 3 cuốn báo cáo theo hướng dẫn

[DEK Technologies VN] Mời sinh viên khoa Kỹ Thuật Máy Tính tham quan công ty
[DEK Technologies VN] Mời sinh viên khoa Kỹ Thuật Máy Tính tham quan công ty

Ngày 14/06 sắp tới DEK Technologies Việt Nam sẽ tổ chức buổi tham quan doanh nghiệp Open Day cho sinh viên ngành khối ngành CNTT (Năm 1 đến năm 4).

Agenda chương trình

+ Thời gian: 08:00 – 11:00, ngày 14/06/2019

+ Địa điểm: Công ty DEK Technologies Việt Nam, 121/137 Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM

- 08:00 - 08:15

Thể lệ thi đấu

  1. Đối tượng tham dự
  • Bảng 1 (công nghệ cảm biến hồng ngoại): Sinh viên năm 1 trường ĐH CNTT.
  • Bảng 2 (công nghệ xử lý ảnh số): Toàn bộ sinh viên trường ĐH CNTT.

 

  1. Quy định chọn xe đua

Bảng 1

  • Đội thi được Ban tổ chức cung cấp xe đua hoàn chỉnh dùng để lập trình và thi đấu.
  • Cấu hình các xe đua được cung cấp cho các nhóm là tương đương nhau. Các đội không được phép thay đổi kết cấu xe nếu không được sự cho phép của Ban tổ chức.
  • Trường hợp phát hiện thay đổi kết cấu của xe không giống như tình trạng khi được cung cấp thì xe không đủ điều kiện tham gia thi đấu và đội thi đấu có trách nhiệm đền bù, khắc phục thiệt hại trên xe đua để hoàn trả cho Ban tổ chức.
  • Giá trị xe đua Bảng 1 là 1.500.000đ/xe.


Bảng 2

  • Ban tổ chức cung cấp xe cho các nhóm lập trình và kiểm thử dưới sự giám sát của Ban tổ chức. Các đội không được phép mang xe ra khỏi khu vực kiểm thử do Ban tổ chức giám sát.
  • Trường hợp có hư hại xảy ra trên xe đua, Ban tổ chức sẽ giám định thiệt hại và xác định lỗi. Nếu lỗi xảy ra cho sai phạm trong thao tác của các nhóm thì các nhóm có trách nhiệm đền bù, khắc phục.
  • Giá trị xe đua ở vòng 3 – Bảng 2 là 3.500.000đ/xe.
  • Giá trị xe đua ở vòng 4 – Bảng 2 là 35.000.000đ/xe.

 

  1. Thể lệ đăng ký
  • Đăng ký cá nhân hoặc theo nhóm trong thời hạn từ ngày phát động cuộc thi đến 12h00, ngày 15/03/2019.
  • Số lượng mỗi nhóm từ 1-2 người/nhóm đối với Bảng 1 và 1-5 người đối với Bảng 2.
  • Lệ phí đảm bảo tham gia cuộc thi:
    • Đối với Bảng 1: 150.000đ/đội.
    • Đối với Bảng 2: 250.000đ/đội.
  • Lệ phí đảm bảo tham gia sẽ được hoàn trả toàn bộ cho các nhóm khi cuộc thi kết thúc. Trường hợp các đội thi ngừng tham gia trong quá trình diễn ra cuộc thi thì không được giải quyết hoàn trả lệ phí đảm bảo này.

 

  1. Cơ cấu giải thưởng

Bảng 1:

  • 01 Giải Nhất: 3.000.000 VNĐ và giấy chứng nhận.
  • 01 Giải Nhì: 2.000.000 VNĐ và giấy chứng nhận.
  • 01 Giải Ba: 1.000.000 VNĐ và giấy chứng nhận.

Bảng 2:

  • 01 Giải Nhất: 5.000.000 VNĐ và giấy chứng nhận.
  • 01 Giải Nhì: 3.000.000 VNĐ và giấy chứng nhận.
  • 01 Giải Ba: 2.000.000 VNĐ và giấy chứng nhận.

 

  1. Hình thức thi đấu
  • Các đội sẽ lập trình điều khiển xe chạy tự động trên đường đua do Ban tổ chức quy định. Các miếng ghép đường đua sẽ được quy định rõ ràng tại từng vòng.
  • Bảng 1 (cảm biến hồng ngoại) được tổ chức thành 4 vòng:
    • Vòng 1: Hiện thực giải thuật xuống xe tự hành sử dụng công nghệ cảm biến để chạy trên các đoạn đường thẳng và cong đơn giản.
    • Vòng 2: Đua xe theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian
    • Vòng 3: Đua xe theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian với đường đua phức tạp
    • Vòng 4: Đua xe theo hình thức đối kháng
  • Bảng 2 (xử lý ảnh số) được tổ chức thành 4 vòng:
    • Vòng 1: Mô phỏng giải thuật xử lý ảnh trên phần mềm
    • Vòng 2: Trích xuất thông tin biển báo giao thông trên phần mềm
    • Vòng 3: Hiện thực giải thuật trên xe tự hành sử dụng Raspberry Pi và đua theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian
    • Vòng 4: Hiện thực giải thuật trên xe tự hành sử dụng Jetson TX2 và đua theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian.
  • Lưu ý 1: Đối với Bảng 1, sau khi thi đấu 3 vòng đầu tiên đội nào không hoàn thành đường đua ít nhất một lần sẽ bị loại, không được tham gia vòng 4. Các đội được phân loại hạt giống theo thứ tự tổng điểm 3 vòng đầu từ cao đến thấp trước khi vào tranh tài ở vòng 4. Đội chiến thắng ở vòng 4 sẽ giành chiến thắng chung cuộc.
  • Lưu ý 2: Đối với Bảng 2, sau khi thi đấu 3 vòng đầu tiên sẽ chọn ra 3 đội có thành tích cao nhất tham gia vòng 4 (vòng chung kết) để tìm ra đội chiến thắng chung cuộc.

 

  1. Mô tả đường đua

Đường đua dành cho Bảng 2 không được công bố trước, những mô tả dưới đây dành cho xe đua ở Bảng 1.

Cổng xuất phát

  • Cổng có một thanh chắn màu trắng, có chiều rộng lớn hơn 300mm, chiều cao 50mm, và đặt cách mặt đường 10mm.
  • Thiết bị tính giờ sẽ được nối với máy tính và hiển thị lên đồng hồ tính giờ lớn.

Cấu tạo đường đua

  • Rộng 300mm.
  • Đường đua được làm từ chất liệu mica đen. Mặt đường được dán một lớp decal đen mờ, decal trắng mờ được dùng làm line trắng của đường đua.
  • Toàn bộ đường đua là sự kết hợp của đường thẳng, đường vòng, đường ngoặt (góc cua 90 độ), đường vòng hình chữ S (bán kính bên trong tối thiểu là 450mm), đường không line và độ dốc khi lên xuống không quá 10 độ.

Các mảnh ghép đường đua

  • Mảnh ghép thẳng
  • Mảnh ghép cong
  • Mảnh ghép 90 độ
  • Mảnh ghép chuyển làn
  • Mảnh ghép không line
  • Dốc đua

 

  1. Kiểm tra xe đua

Đối với xe đua xử dụng trong Bảng 2, bảng thi đấu xử lý hình ảnh thì Ban tổ chức kiểm soát xe thi đấu do đó không áp dụng các quy định trong mục 7 này cho bảng đấu xử lý hình ảnh.

  • Thủ tục kiểm tra sẽ diễn ra trước mỗi vòng đua. Các đội tự nộp xe để kiểm tra. Nếu các đội chưa nộp xe, trước mỗi lượt đấu của đội 15 phút, Ban tổ chức sẽ tiến hành gọi tên đội để thu xe kiểm tra.
  • Trường hợp xe không đủ điều kiện thi đấu khi kiểm tra xe, nhưng thí sinh có thể khắc phục được trước khi hết thời gian kiểm tra xe, thì xe này sẽ vẫn được kiểm tra lại.
  • Không được thêm bất kỳ bộ phận nào hay thay thế các mạch sau khi xe đã được kiểm tra.
  • Các xe đạt tiêu chuẩn trong việc kiểm tra xe thì sẽ được dán “tem xác nhận” công nhận là đã được kiểm tra bởi Ban tổ chức.
  • Sau khi kiểm tra xe, Ban tổ chức thực hiện thủ tục thu xe của các đội. Ban tổ chức chỉ trả lại xe cho các đội khi đến lượt thi. Sau lượt thi của đội đó, Ban tổ chức sẽ thu lại xe và sẽ chỉ trả lại xe cho các đội cho đến khi cuộc thi kết thúc.
  • Giữa các vòng thi đấu, các đội được phép thay đổi cấu trúc xe. Trước mỗi vòng đấu, Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra xe lại.

 

  1. Luật thi đấu

Các luật chung

  • Thời gian tối đa cho một lượt thi đấu là 5 phút, trong giới hạn này, các xe được tự do khởi động lại nếu có lỗi xảy ra.
  • Các xe chỉ được tham gia vòng đua khi giám sát viên xe đã kiểm tra xe và đồng ý cho đua.
  • Thí sinh đặt xe vào vị trí xuất phát. Các hệ thống điều khiển như (động cơ và bánh lái) được tắt trong quá trình bố trí xe ở vạch xuất phát.
  • Xe bắt đầu chạy ngay sau khi thanh chắn xuất phát được mở ra. Xe có thể tự động phát hiện việc mở thanh chắn xuất phát này hay thí sinh có thể khởi động xe bằng tay.
  • Bộ bấm giờ bắt đầu tính từ lúc xe đi qua vạch xuất phát cho đến khi xe chạy về đích.
  • Trường hợp lỗi vi phạm xuất phát nếu xe chạy trước khi thanh chắn xuất phát mở hay xe đụng vào thanh chắn xuất phát.
  • Sơ đồ đường đua sẽ không được công bố cho tới ngày đua chính thức.
  • Khi đang đua, các đội không được tác động tới bất kỳ xe nào trên đường đua, cũng như tác động vào đường đua. Các đội chỉ được tác động vào xe của đội mình khi được giám sát viên cho phép.
  • Trước giờ đua, mỗi đội có 2 lần test đường đua chính thức, mỗi lần 2 phút.

Các trường hợp không đủ điều kiện tham gia đua

  • Xe chạy với cơ chế sử dụng bất kỳ cạnh bên nào của đường đua (ví dụ: xe có bộ phận định hướng kẹp vào 2 cạnh bên của đường đua).
  • Trong quá trình đua, xe có dùng kỹ thuật gây cản trở các xe khác chạy.
  • Xe có tách rời thành nhiều thành phần khác.
  • Một phần của xe chạm mặt đất, hay các vật chắn đặt ở bên ngoài đường đua.
  • Cấu trúc xe thay đổi sau khi xe đã được kiểm tra.
  • Xe không có dán giấy kiểm tra của Ban tổ chức.
  • Xe chạy trước khi có hiệu lệnh xuất phát.
  • Có ý định gây nguy hại hay làm bẩn đường đua.
  • Thí sinh đụng vào bất kỳ xe nào khi đang thi đấu.
  • Có hành động gây hại hay không lành mạnh cho cuộc thi.

Xuất phát

  • Cuộc thi sẽ diễn biến theo sự chỉ đạo của trọng tài chính và các thành viên trong ban trọng tài.
  • Cuộc đua bắt đầu với việc gọi số của xe bởi trọng tài chính.
  • Trong vòng 3 phút sau khi được gọi. Thí sinh phải đưa xe của mình vào vị trí xuất phát, xe phải được đứng yên cho tới khi thanh chắn xuất phát mở ra.
  • Trọng tài chính có thể dừng cuộc đua và yêu cầu chạy lại.
  • Sau mỗi cuộc đua kết thúc, trọng tài quyền xác nhận lại xe.
  • Trọng tài chính sẽ tuyên bố kết quả sau mỗi cuộc đua.

Khiếu nại

  • Trong cuộc thi không ai được phản đối quyết định của trọng tài.
  • Thí sinh có thể khiếu nại với trọng tài chính trước khi kết thúc cuộc đua, nếu thí sinh nghi ngờ về vòng đua chưa áp dụng đúng theo luật thi đấu.

Bổ sung luật

Trong suốt cuộc thi nếu có tình huống đặc biệt xảy ra, có thể sẽ áp dụng các luật khác với các luật ở trên. Tuy nhiên các luật bổ sung vẫn sẽ dựa trên các luật chính của cuộc thi.

Luật thi đấu riêng của từng vòng thi theo lượt

  • Cách tính điểm
    • Các CheckPoint sẽ được đặt ở các khúc cua vòng, hay các đoạn đường đặc biệt. Một CheckPoint sẽ tương đương với 1 điểm.
    • Khi xe vượt qua một CheckPoint thì sẽ được cộng thêm 1 điểm.
    • Khi xe hoàn thành đường đua sẽ được cộng thêm 5 điểm.
    • Năm đội hoàn thành đường đua với thời gian ngắn nhất sẽ được cộng thêm điểm.
    • Trên đường đua, nếu xe dừng lại quá 15 giây không di chuyển, thì bị tính là không hoàn thành đường đua.
    • Khi xe không hoàn thành đường đua sẽ áp dụng luật đua lại.
  • Luật đua lại
    • Đối với Bảng 2, xe thi đấu không bị giới hạn số lần khởi động lại trong 5 phút thi đấu do đó không áp dụng luật đua lại đối với bảng đấu này.
    • Mỗi đội có quyền đua lại 2 lần.
    • Trong 2 lần đua lại này, nếu đội hoàn thành đường đua, thành tích của đội này sẽ bị cộng thêm vào một thời lượng:
      • Nếu là lần đua lại đầu tiên: cộng thêm vào thành tích 5 giây.
      • Nếu là lần đua lại thứ hai: cộng thêm vào thành tích 10 giây.
    • Nếu trong các lần đua lại, đội không hoàn thành được đường đua, điểm của đội sẽ được tính bằng trung bình cộng số CheckPoint mà đội đã hoàn thành trong cả 3 lần đua: lần đua chính và 2 lần đua lại.
    • Điểm số được làm tròn, nếu phần thập phân >=0.5 thì làm tròn lên và ngược lại
    • Nếu đội đã hoàn thành đường đua nhưng muốn yêu cầu đua lại, điểm số sẽ được tính là thành tích của lần đua lại cuối cùng.
    • Tại mỗi lần đua lại, các đội có 1 phút 30 giây để chỉnh sửa lại xe theo các điều đã nêu ở trên.
    • Trong 15 giây sau khi cổng mở, nếu xe không thể xuất phát thì được xem như không về được đích và hoàn thành 0 CheckPoint cho lượt đua này.
  • Thứ tự xuất phát ở mỗi vòng sẽ được bốc thăm.

Luật thi đấu cho các vòng thi đối kháng (chỉ áp dụng cho Bảng 1)

  • Bắt cặp thi đấu
    • Các đội sẽ được bốc thăm để chia làm 4 bảng đấu.
    • Các đội sẽ thi đấu thành 4 lượt:
      • Lượt 1: Thi đấu giữa các đội trong một bảng.
      • Lượt 2: Bốn đội nhất 4 bảng sẽ thi đấu với nhau.
      • Lượt 3: Trận tranh ba – tư.
      • Lượt 4: Trận tranh nhất – nhì.
  • Cách tính thắng thua của 1 cặp thi đấu đối kháng với các trường hợp
    • Húc xe đối phương: Đội thắng cuộc là đội có xe đụng được đuôi của xe đối phương.
    • Có xe về đích: Xe đội nào về đích trước thì đội đó sẽ chiến thắng.
    • Cả 2 xe không về đích:
      • Chỉ được đua lại đúng 1 lần.
      • Hai xe được phép đua lại 1 lần. Lưu ý vị trí xuất phát của 2 xe phải được hoán đổi cho nhau so với đua lần 1.
      • Đội thắng cuộc là đội hoàn thành nhiều CheckPoint nhất trong 2 lần đua. Các CheckPoint sẽ được bố trí cách nhau 0.5m.
      • Trước lần đua lại, mỗi đội có 1 phút 30 giây để chỉnh sửa lại xe của mình theo các điều đã nêu ở trên.
    • Trong 15 giây sau khi cổng mở, nếu xe không thể xuất phát thì được xem như không về được đích và hoàn thành 0 CheckPoint cho lượt đua này.
  • Bốn đội được xếp hạng cao nhất sẽ được cộng thêm điểm vào điểm chung cuộc theo thứ tự như sau: 8, 6, 4, 2.

 

  1. Các quy định về xếp hạng chung cuộc và trao giải
  • Xếp hạng chung cuộc sẽ được quyết định dựa trên tổng điểm mà các đội có được tại 3 vòng.
  • Nếu có nhiều đội cùng số điểm tổng mà không thể quyết định 3 hạng nhất – nhì – ba, Ban tổ chức sẽ tổ chức thêm các trận đấu đối kháng loại trực tiếp để quyết định hạng của các đội. Luật thi đấu của các vòng đấu phụ sẽ vẫn giữ nguyên luật thi đấu như trên. Tuy nhiên, vòng đấu phụ này sẽ không tính điểm mà thực hiện việc loại trực tiếp.
  • Giải thưởng sẽ được trao cho các đội có hạng cao nhất trên từng bảng.
  • Nếu đội được trao giải không có mặt, Ban tổ chức sẽ giữ lại giải thưởng và liên lạc với đội này trong vòng một tuần. Nếu trong tuần sau khi thi, Ban tổ chức không liên lạc được với đội này, giải thưởng sẽ được sung vào quỹ tổ chức cho cuộc thi tiếp theo. Ban tổ chức sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại nào trong trường hợp này.